Nhang vòng trầm hương hay còn gọi là nhang khoanh là vật phẩm không thể thiếu trong các phong tục thờ cúng của người Việt. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ công dụng và những đặc điểm của loại nhang này.

Đặc điểm của nhang vòng trầm hương

Nhang vòng trầm hương (nhang khoanh) là dạng nhang được thiết kế thành từng nhang khoanh tròn và không có lõi tăm bên trong. Khác với các loại nhang khác, nhang vòng được phân biệt dựa vào các đặc điểm sau:

Bề mặt của nhang trầm hương hơi sần sùi vì có vụn trầm hương trong đó. Đây cũng chính là một trong những cách giúp khách hàng có thể phân biệt được nhang trầm chất lượng so với những loại nhang mịn trên thị trường.

Nhang khoanh làm từ trầm hương sở hữu một đặc điểm nổi bật đó có thời gian cháy tương đối lâu. Trung bình, một cuốn nhang khoanh trầm hương có thể cháy được trong khoảng từ 3 tới 4 tiếng.

 Công dụng của nhang vòng trầm hương

Nhang trầm hương khoanh trầm hương có rất nhiều công dụng. Nếu bạn sử dụng loại nhanh khoanh này để xông trầm, mùi hương của nhang sẽ giúp đầu óc bạn được thư giãn, giấc ngủ sâu và ngon hơn, giúp lưu thông khí trong cơ thể, cải thiện sức khỏe, tinh thần cũng như chất lượng cuộc sống của bạn.

Thông thường, vào các dịp Tết, người ta cũng dùng loại nhang này để giữ hơi ấm cho không gian thờ cúng linh thiêng.

Đặc biệt, trầm hương được cho là có khả năng xua đuổi tà khí, trừ tà tẩy uế, mang lại sự bình an, may mắn và tài lộc cho gia chủ. Đốt nhang trầm hương vòng trong nhà cũng khiến không khí trở nên trang trọng và ấm cúng hơn, có ý nghĩa phong thủy rất lớn cho ngôi nhà của bạn.

 Có thể dùng nhang vòng trầm hương để xông nhà, xông đất,…Nghi thức này sẽ có thể hóa giải vận hạn có sẵn trên mảnh đất đó và bắt đầu những phát triển mới.

Cách sử dụng nhang trầm hương khoanh

Nếu muốn sử dụng nhang vòng trầm hương với mục đích cúng bái thì bạn cần phải có đế cắm nhang trầm hương khoanh. Loại đế này thường được làm từ kim loại màu vàng đồng với phần đỉnh có móc nối để cố định nhang.

Còn nếu bạn sử dụng nhang vòng để xông thì cần có lư sứ. Bạn chỉ cần đặt nhang vào lư và đốt sau đó đậy nắp lại. Khuyến khích các bạn chọn lư sứ hợp mệnh với mình vì điều này sẽ giúp tăng hiệu quả xông trầm.

Địa chỉ:

  1. 115 Giải Phóng ,Đống Đa, Hà Nội
  2. 214 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội
  3. 390 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội

 

  • Hotline: 09 4848 8383
  • Website: https://kytram.com/